Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Tổng Công ty Viglacera - CTCP

Thứ sáu, 18/07/2014 18:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/7/2014, TCT Viglacera - CTCP đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập. Tới dự buổi Lễ về phía Bộ Xây dựng có Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng; các Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam và Phan Thị Mỹ Linh; các đồng chí nguyên Lãnh đạo Bộ; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ. Tham dự buổi Lễ còn có Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình; lãnh đạo các Bộ ngành TW, đại diện các tổ chức quốc tế liên quan, đại diện các đơn vị đối tác tại nhiều địa phương, và đông đảo CBCNV TCT.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu chúc mừng TCT.

Nhìn lại chặng đường 40 năm đầy cam go, thử thách song rất đáng tự hào, Chủ tịch HĐQT TCT – ông Luyện Công Minh xúc động cho biết: 40 năm về trước – ngày 25/7/1974 - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Mười đã ký Quyết định số 366/BXD thành lập Công ty gạch ngói & sành sứ xây dựng, tiền thân của Viglacera ngày nay. Từ 18 xí nghiệp chuyên ngành sản xuất gạch ngói đất sét nung, công ty đã trải qua nhiều lần thay đổi tên gọi và mô hình tổ chức hoạt động cho phù hợp quy mô phát triển và nhiệm vụ từng thời kỳ; tới nay, TCT đã phát triển lớn mạnh với hơn 12 nghìn lao động và 40 đơn vị thành viên. Qua 40 năm phấn đấu bền bỉ, với nỗ lực của Ban Lãnh đạo và tập thể CBCNV qua các thời kỳ, TCT Viglacera - CTCP đã khẳng định vai trò nhà sản xuất, kinh doanh VLXD hàng đầu Việt Nam - nhất là nhóm vật liệu gốm sứ, thủy tinh; đồng thời là nhà đầu tư uy tín, đáng tin cậy trong lĩnh vực bất động sản. TCT đã tham gia đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng nhiều KCN: Samsung, Canon, Vinamilk, Vinasoy…,là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phát triển nhà ở xã hội với các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp giai đoạn I và II tại khu đô thị Đặng Xá. Đặc biệt, khu nhà thu nhập thấp Đặng Xá đáp ứng 05 yêu cầu của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, và đã được nhận giải thưởng “Kiến trúc xanh Việt Nam”.

Chủ tịch HĐQT TCT Luyện Công Minh khai mạc buổi Lễ.

Ghi nhận những thành tựu, những đóng góp to lớn của TCT Viglacera – CTCP đối với ngành Xây dựng nói chung và sản xuất VLXD nói riêng, tại buổi Lễ hôm nay, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã trao tặng Huân chương Độc lập Hạng nhất lần 2 cho TCT.


Nghi lễ đón nhận Huân chương Độc lập Hạng nhất.

Phát biểu trong buổi Lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà các thế hệ Lãnh đạo, CBCNV TCT đạt được trong gần nửa thế kỷ qua. Bộ trưởng căn dặn: để khẳng định thương hiệu và vị trí hàng đầu, thời gian tới đây, Viglacera cần phát huy hơn nữa vị thế là đơn vị đi đầu trong ứng dụng các công nghệ tiên tiến (công nghệ sấy nung tuynen liên hợp trong sản xuất gạch ngói, công nghệ phủ nano sứ vệ sinh…) để làm ra những sản phẩm chất lượng cao hơn, có tính cạnh tranh, khẳng định vững chắc uy tín và thương hiệu trên thị trường của hơn 40 quốc gia có mặt sản phẩm. Bộ trưởng đánh giá cao những đóng góp của Viglacera đối với vấn đề an sinh xã hội, giải quyết nhà ở cho một bộ phận dân cư không nhỏ - những người có thu nhập thấp. Về đối nội, Bộ trưởng nhắc nhở Ban Lãnh đạo TCT tiếp tục quan tâm nâng cao đời sống vật chất – tinh thần của CBCNV, đoàn kết cùng đưa con tàu Viglacera vượt mọi khó khăn thử thách, vươn tới những thành công mới.


Phòng TT-TL

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)