Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2013 06:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/4/2013, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã tiếp thân mật Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam, bà Torda Eszter. 

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng hoan nghênh bà Torda Eszter Đại sứ Hungari đã đến thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng, đồng thời khẳng định quan hệ tốt đẹp vốn có giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại. Tuy nhiên, Bộ trưởng nhận định quan hệ này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên, do đó, cần đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác song phương Việt Nam – Hungary, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng. Bộ trưởng chia sẻ Việt Nam hiện đang thiếu mô hình quản lý hiệu quả hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải, chất thải đô thị, quản lý thất thoát nước… và thể hiện mong muốn nhận được sự giúp đỡ của Hungary trong các vấn đề nêu trên.

Bà Torda Eszter, cho biết năng động hóa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hungary bằng cách cụ thể hóa các nội dung hợp tác là một trong những nhiệm vụ ngoại giao trọng tâm trong nhiệm kỳ làm Đại sứ của bà tại Việt Nam. Bà khẳng định Chính phủ và nhân dân Hungary luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ và chuyên gia với Việt Nam trong những lĩnh vực mà Hungary có thế mạnh như cấp thoát nước, xử lý nước thải, chống thất thoát nước…
 


 

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự quan tâm của Chính phủ Hungary nói chung và bà Đại sứ nói riêng đối với Việt Nam và Bộ Xây dựng. Tại buổi tiếp, Bộ trưởng đã trực tiếp chỉ đạo Cục Hạ tầng kỹ thuật kết hợp với Vụ Quan hệ quốc tế làm đầu mối kết nối giữa Bộ Xây dựng và Đại sứ quán Hungary nhằm thảo luận và hoạch định các nội dung hợp tác giữa hai bên.

Cuối buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chúc bà Đại sứ Torda Eszter có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam.
 

Quỳnh Anh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)