Bộ Xây dựng tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ lãnh đạo ngành Xây dựng nhân kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống của Ngành (29/4/1958-29/4/2013)

Thứ tư, 24/04/2013 21:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 24/4/2013 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ lãnh đạo ngành Xây dựng nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống của Ngành.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt

Tới dự buổi gặp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng; các đồng chí nguyên là Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Ngô Xuân Lộc, Nguyễn Mạnh Kiểm, Nguyễn Hồng Quân; các đồng chí lãnh đạo Bộ Xây dựng các thời kỳ; đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố và các Sở Xây dựng địa phương; lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam và các Anh hùng Lao động ngành Xây dựng; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng; lãnh đạo các Hội, Hiệp hội chuyên ngành Xây dựng. Đồng chí Đỗ Mười - nguyên Tổng Bí thư, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt truyền thống ngành Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã khái quát lại quá trình xây dựng và trưởng thành của ngành Xây dựng, trong đó nêu rõ, trải qua hơn nửa thế kỷ phấn đấu xây dựng và trưởng thành, ngành Xây dựng Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Quốc hội giao cho Bộ Xây dựng nói riêng và ngành Xây dựng nói chung. Ngành Xây dựng đã thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, có những đóng góp rất to lớn vào sự nghiệp đấu tranh của dân tộc để thống nhất đất nước, cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc ngày nay.

Các thế hệ cán bộ lãnh đạo ngành Xây dựng chụp ảnh lưu niệm

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định, với sự đóng góp trí tuệ, công sức và cả xương máu của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, công nhân viên chức, lao động ngành Xây dựng đã giúp cho ngành Xây dựng phát triển lớn mạnh, đóng góp quan trọng trong việc tạo lập cơ sở vật chất - kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội cho sự phát triển đất nước, làm đổi thay bộ mặt đô thị và nông thôn theo hướng ngày càng văn minh, hiện đại. Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng gửi lời cám ơn các thế hệ lãnh đạo Bộ Xây dựng, cán bộ, công nhân viên chức, lao động ngành xây dựng các thời kỳ đã tạo tiền đề và nền tảng quan trọng để ngành Xây dựng phát triển như ngày hôm nay.

Tiết mục văn nghệ chào mừng 55 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng của Công ty Cổ phần tư vấn Công nghiệp và Đô thị (VCC)

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, nhiệm vụ của ngành Xây dựng trong thời gian tới cũng hết sức nặng nề. Thực hiện Chiến lược phát triển đất nước trong giai đoạn 2011 - 2020 mà Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đã đề ra với mục tiêu đưa nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại, Bộ Xây dựng sẽ phát huy những thành tựu đạt được, nỗ lực đổi mới tư duy về quản lý, nhất là đổi mới tư duy về xây dựng hệ thống thể chế pháp luật xây dựng trong các lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở, phát triển vật liệu xây dựng; cải cách doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Buổi gặp mặt truyền thống truyền thống của ngành Xây dựng diễn ra trong không khí đầm ấm và vui tươi với chương trình giao lưu văn nghệ của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng./.

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)