Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc với Sở Xây dựng Thanh Hóa

Thứ năm, 24/10/2013 07:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong chuyến công tác dự lễ khởi công Dự án liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa chiều 22/10.

Tại buổi làm việc lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh Hóa đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ ngành Xây dựng năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ 2014. Trong đó tập trung vào các vấn đề quản lý hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Báo cáo nêu rõ, trong năm vừa qua, tổng giá trị sản xuất ngành Xây dựng (theo giá cố định 1994) đạt 14.893 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ, đạt 100,2% so với kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng đạt 11%, trong đó Ngành xây dựng đóng góp tốc độ tăng trưởng 1,63%.

Về công tác quy hoạch: Trên phạm vi toàn tỉnh, tất cả các đô thị đều được phê duyệt quy hoạch chung (đạt 100%). 80% đô thị được quy hoạch phân khu và chi tiết xây dựng. 574 xã trên phạm vi toàn tỉnh được phê duyệt quy hoạch xây dựng nông thôn mới đạt 100%...

Về công tác phát triển đô thị: Sau gần 2 năm thực hiện Đề án phát triển hệ thống đô thị tỉnh Thanh Hóa đến năm 2015 đạt tỷ lệ đô thị hóa 25%, hệ thống đô thị toàn tỉnh hiện có 33 đô thị. Dự kiến đến năm 2015, hệ thống đô thị toàn tỉnh đạt 50 đô thị, đạt mục tiêu kế hoạch đề ra.

Trong thời gian qua, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác tăng cường quản lý chất lượng công trình xây dựng. Nhờ đó trên địa bàn tỉnh không để xảy ra sự cố…

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Xây dựng Thanh hóa đã đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục tạo điều kiện, hướng dẫn, thẩm định, tham gia để Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nâng loại đô thị, thành lập thị trấn cho các đô thị mới và mở rộng địa giới hành chính trong thời gian tới.

Đề nghị Bộ Xây dựng tạo điều kiện để các chủ đầu tư thực hiện các dự án kinh doanh nhà thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh được vay từ gói kích cầu 30.000 tỷ đồng.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã ghi nhận những đóng góp của ngành Xây dựng đối với sự phát triển kinh tế của địa phương. Bộ trưởng đánh giá cao những thành tích về công tác quản lý hoạt động xây dựng nói chung của Sở Xây dựng Thanh Hóa trong thời gian qua. Trong đó nhấn mạnh đến những kết quả đạt được trong việc lập, thẩm định, phê duyệt các đồ án quy hoạch, công tác quản lý chất lượng công trình…

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã thực hiện tốt chỉ đạo, xây dựng nhà ở xã hội, đồng thời Thanh Hóa là một trong những địa phương đi đầu cả nước về vấn đề này.

Trong công tác triển khai Nghị định của Chính phủ và Thông tư của Bộ Xây dựng về Luật Đầu tư xây dựng cơ bản, trong đó có Nghị định 64, Nghị định 11, Nghị định 15/NĐ-CP của Chính phủ; Thông tư 10/2012, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã đánh giá tầm quan trọng trong việc ban hành Nghị định trên.

Các nghị định này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác quản lý phát triển đô thị, quản lý chất lượng công trình xây dựng, cấp phép xây dựng và thanh tra xây dựng. Đồng thời yêu cầu Sở Xây dựng Thanh Hóa báo cáo kết quả đạt được trong việc các nghị định đã ban hành trong thời gian qua

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho rằng, việc đưa vào thực hiện các Nghị định trong hoạt động xây dựng nói chung sẽ là tiền đề quan trọng trong việc hoàn thiện Luật Xây dựng, đồng thời sẽ được Bộ Xây dựng trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Trước đó, đoàn công tác Bộ Xây dựng đã đến thăm hỏi động viên CBCNV Cty CP Xi măng Bỉm Sơn (Thanh Hóa).

Sáng nay (23/10) đoàn công tác đã dự lễ khởi công dự án liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Buổi chiều, đoàn sẽ tham gia diễn đàn xúc tiến đầu tư Khu kinh tế Nghi Sơn và vùng phụ cận Thanh Hóa.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)