Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh tiếp và làm việc Thượng Nghị sĩ Nhật Bản Yukihisa Fujita

Thứ sáu, 20/09/2013 17:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 20/9/2013 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Nhật Bản do Thượng Nghị sĩ Yukihisa Fujita dẫn đầu đang có chuyến công tác tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc

Cùng dự buổi làm việc, về phía đoàn đại biểu Nhật Bản còn có Hạ Nghị sĩ Yamamoto Yuji - Chủ tịch Ủy ban ngân sách của Hạ viện; ông Koizumi Toshiaki - cựu Hạ Nghị sĩ, cựu Thứ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT); ông Kobayashi Koki - cựu Hạ Nghị sĩ, cựu Thứ trưởng Bộ Tài chính; và đại diện một số doanh nghiệp của Nhật Bản đang mong muốn đầu tư tại Việt Nam. Về phía Bộ Xây dựng có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, các Tổng Công ty: Xây dựng Hà Nội, Sông Đà, Licogi.

Thay mặt đoàn công tác Nhật Bản, Thượng Nghị sỹ Yukihisa Fujita bày tỏ cám ơn Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh và các cán bộ của Bộ Xây dựng đã dành thời gian tiếp đoàn.

Thượng Nghị sĩ Yukihisa Fujita cho biết, trong đoàn công tác đến thăm Bộ Xây dựng có nhiều doanh nghiệp của tỉnh Ibaraki của Nhật Bản đang có mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác chuyển giao công nghệ xây dựng và đầu tư tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh chào mừng đoàn công tác của Nhật Bản do Thượng Nghị sĩ Yukihisa Fujita dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, đặc biệt trong dịp hai nước đang có nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh cũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước, trong đó có lĩnh vực xây dựng.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh cũng giới thiệu khái quát với Ngài Thượng Nghị sĩ và đoàn công tác Nhật Bản về chức năng, nhiệm vụ của Bộ Xây dựng, và những lĩnh vực hợp tác giữa Bộ Xây dựng và các cơ quan của Nhật Bản như Bộ MLIT, Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) trong các lĩnh vực cấp thoát nước, xử lý nước thải, quản lý chất lượng xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực. Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh cũng cám ơn Chính phủ Nhật Bản trong những năm qua đã dành các khoản viện trợ ODA lớn cho Việt Nam, hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam cũng góp phần tích cực giúp Việt Nam phát triển kinh tế và cải thiện cơ sở hạ tầng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã tiến hành trao đổi và đối thoại về các vấn đề mà các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh khẳng định, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng sẽ luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, các doanh nghiệp của tỉnh Ibaraki nói riêng trong việc hợp tác chuyển giao công nghệ và đầu tư tại Việt Nam.

Đồng thời thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng và các cán bộ của Bộ Xây dựng dự buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh chúc mừng Nhật Bản đã giành được quyền đăng cai Thế Vận hội Olympic 2020./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)