Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dự Hội nghị Cộng đồng hành động ứng phó biến đổi khí hậu tại đô thị Việt Nam

Thứ tư, 25/07/2012 13:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 25.7, tại Đà Nẵng, Bộ Xây dựng phối hợp cùng với UBND TP.Đà Nẵng và Diễn đàn đô thị Việt Nam tổ chức Hội nghị Cộng đồng hành động ứng phó biến đổi khí hậu tại các đô thị của Việt Nam.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đồng chí Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và 50 đại biểu quốc tế và 150 đại biểu Việt Nam.

Biến đổi khí hậu, ứng phó với nước biển dâng hiện là một trong những thách thức đối với đô thị Việt Nam và đặc biệt là các đô thị tại các tỉnh miền Trung. Ứng phó với biến đổi khí hậu cần có sự chung tay của cả cộng đồng và các nhà quy hoạch, nhà thiết kế là những người đi đầu trong việc giúp cộng đồng ứng phó biến đổi khí hậu. Hội nghị lần này với trọng tâm nằm trong chương trình hoạt động của Diễn đàn đô thị Việt Nam năm 2012. Xây dựng những định hướng hành động phát triển đô thị Việt Nam trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu.

Hội nghị được tổ chức gồm 4 phiên thảo luận chuyên đề song song với các nội dung: Tính dễ bị tổn thương với BĐKH ở khu vực đô thị, quản lý tổng hợp các rủi ro lũ lụt ở khu vực đô thị, điều phối trong tăng cường khả năng thích ứng cho khu vực đô thị, lồng ghép vấn đề BĐKH vào quy hoạch phát triển đô thị.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)