Thứ trưởng Thường trực Cao Lại Quang làm việc với lãnh đạo Cty MCKinsey & Company

Thứ ba, 16/07/2013 15:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã có buổi làm việc với ông Stefan Matzinger - lãnh đạo Ban tư vấn toàn cầu của Cty MCKinsey & Company (Hồng Kông) về những cơ hội và thách thức đặc thù đối với lĩnh vực cấp thoát và quản lý tài nguyên nước cũng như những dự án liên quan trong khuôn khổ hợp tác công tư PPP. Tham dự buổi làm việc còn có ông Marco Breu - Tổng giám đốc McKinsey & Company Việt Nam.

Thứ trưởng Thường trực Cao Lại Quang cho biết: Hiện nay Việt Nam tuy đã đạt được nhiều thành công trong việc đầu tư và nâng cao năng lực ngành cấp thoát nước, nhưng cũng gặp không ít khó khăn, thách thức như tỷ lệ sử dụng nước sạch của người dân mới đạt 76%, trong khi đó lượng nước sạch thất thoát chiếm khoảng 27 - 28%. Hoạt động xử lý nước thải tập trung còn hạn chế, ngập lụt vẫn còn diễn ra ở nhiều thành phố lớn...

Việt Nam có nhiều dự án lớn về hạ tầng như hạ tầng giao thông và lĩnh vực cấp thoát nước đầu tư PPP lớn như các nhà máy nước ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, dự kiến triển khai vào năm 2015, nhà máy nước Sông Đuống, nhà máy nước sạch Sông Hồng... Song do mô hình PPP hiện vẫn còn mới ở Việt Nam cũng như trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng cấp thoát nước nên Thứ trưởng mong muốn: Bằng những kinh nghiệm của mình về PPP, Cty McKinsey & Company sẽ có sự hợp tác hiệu quả, giúp đỡ Việt Nam trong việc tiếp cận thành công với phương thức đầu tư mới này.

Ông Stefan Matzinger đặc biệt quan tâm tới những dự án có quy môt lớn, cần nhiều vốn đầu tư ở Việt Nam, đồng thời nhận định Việt Nam có nhu cầu rất lớn trong đầu tư cơ sở hạ tầng, cụ thể trong lĩnh vực cấp thoát nước và bày tỏ sẵn sàng hợp tác với Bộ Xây dựng về lĩnh vực này. Đồng thời Cty McKinsey & Company cũng khẳng định sẽ cử chuyên gia phối hợp và giúp đỡ Bộ trong lĩnh vực đầu tư PPP vào hạ tầng cấp thoát nước để mở rộng hơn nữa cơ hội hợp tác giữa 2 bên.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)