Xác định tỷ lệ chất lượng còn lại của nhà, công trình xây dựng theo Thông tư liên Bộ số 13/LB-TT ngày 18/8/1994

Thứ tư, 14/11/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/11, Bộ Xây dựng đã có công văn 49/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội về việc xác định tỷ lệ chất lượng còn lại của nhà, công trình xây dựng theo Thông tư liên Bộ số 13/LB-TT ngày 18/8/1994 của Liên Bộ Xây dựng-Tài chính-Vật giá Chính phủ như sau :

Thông tư liên Bộ số 13/LB-TT quy định về việc hướng dẫn phương pháp xác định giá trị còn lại của nhà ở trong bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước cho người đang thuê theo Nghị định 61/CP ngày 05/7/1994 của Chính phủ. Tuy nhiên, do hiện nay chưa có quy định cụ thể về hướng dẫn phương pháp xác định giá trị còn lại của nhà ở đối với nhà ở, công trình xây dựng khi thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư nên có thể áp dụng quy định tại Thông tư này.

Theo quy định của Thông tư liên Bộ số 13/LB-TT thì giá trị còn lại được xác định căn cứ vào tỷ lệ chất lượng còn lại của nhà ở, giá nhà ở xây dựng mới và diện tích sử dụng; trong đó tỷ lệ chất lượng còn lại được xác định đồng thời theo 02 phương pháp: phương pháp phân tích kinh tế kỹ thuật và phương pháp thống kê kinh nghiệm. Vì vậy, về nguyên tắc, việc xác định tỷ lệ chất lượng còn lại của nhà ở phải được thực hiện đồng thời bằng 02 phương pháp nêu trên.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp mà thực tế gặp khó khăn trong việc áp dụng phương pháp phân tích kinh tế kỹ thuật thì việc xác định tỷ lệ chất lượng còn lại của nhà ở, công trình xây dựng cần được tổ chức có tư cách pháp nhân về tư vấn xây dựng khảo sát thực trạng để làm cơ sở đánh giá bằng phương pháp phân tích kinh tế kỹ thuật.


Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn 49/BXD-QLN

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)