Hội thảo khoa học "Hiện trạng và chất lượng nhà ở nhiều tầng ở Việt Nam"

Thứ năm, 31/03/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Với việc đô thị hoá một cách mạnh mẽ và nhanh chóng như hiện nay, giải quyết vấn đề nhà ở cho cư dân các đô thị bằng các chung cư cao tầng là một tất yếu. Tuy vậy, thực trạng quản lý và sử dụng 10% quỹ nhà ở là các chung cư nhiều tầng ở nước ta vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề cần phải xem xét thấu đáo và tổng thể quỹ nhà chung cư cũng cần được đánh giá lại, từ đó mới có quyết sách chuẩn xác cho việc tiếp tục sử dụng quỹ nhà này và rút ra một số bài học để xây dựng các nhà chung cư cao tầng mới phù hợp với nhu cầu xã hội hiện tại và trong tương lai.Để góp phần làm sáng tỏ những vấn đề nói trên, ngày 20/12/2001 tại Viện KHCN Xây dựng đã tổ chức Hội thảo khoa học "Hiện trạng và chất lượng nhà ở nhiều tầng ở Việt Nam".
Tham dự Hội thảo có đại diện của Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư,các Cục Vụ chức năng của Bộ Xây dựng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Cục Quản lý nhà, Vụ Khoa học công nghệ đại diện các sở địa chính - Nhà đất, các doanh nghiệp kinh doanh nhà, đầu tư phát triển hạ tầng đô thị của các Tỉnh Phú Thọ, Thanh Hoá, các thành phố Hà Nội, Hải Phòng,... các cán bộ nghiên cứu tham gia dự án và đông đảo các nhà khoa học của Viện KHCN Xây dựng và nhiều đơn vị khác, phóng viên các báo, tạp chí, các đài phát thanh và truyền hình của trung ương và Hà Nội.
Các đại biểu tham dự Hội thảo đã nghe và trao đổi các báo cáo của nhóm tác giả và các tác giả sau đây:
1. Hiện trạng về chất lượng nhà chung cư nhiều tầng tại các thành phố lớn của Việt Nam TS. Nguyễn Xuân Chính Phó Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng và TS. Lê Quang Hùng , Trưởng phòng Bê tông - Viện KHCN Xây dựng
2. Khai thác và sử dụng quỹ nhà ở nhiều tầng tại Hà Nội KS. Đào Văn Bầu - Phó Giám đốc Sở Địa chính - Nhà đất Hà Nội
3. Một số kinh nghiệm về xây dựng chung cư tại thành phố Hồ Chí Minh KS. Nguyễn Hoàng Nhân
4. Chương trình phát triển và quản lý nhà chung cư cao tầng KS. Nguyễn Hiệp, Tổng Giám đốc TCTy Đầu tư phát triển nhà và đô thị.
5. Một số tồn tại trong quản lý, sử dụng nhà tập thể nhiều tầng KS Vũ Văn Mùa, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc - Hà Nội.
Thông qua các bản tham luận, các báo cáo viên đã có những số liệu minh chứng cụ thể về thực trạng xuống cấp , những bấp cập trong quản lý và sử dụng nhà ở trong các chung cư cao tầng, những ý kiến đề xuất với các cơ quan quản lý về các giải pháp nhằm sử dụng một cách có hiệu quả nhà chung cơ đã có, những vấn đề cần phải nghiên cứu, thực thi trong thiết kế, thi công, khai thác sử dụng chung cư cao tầng đã và sắp được xây dựng nhằm nâng cao tiện nghi cho người sử dụng lạo chung cư này.
19/01/05
Phiên bản in Phiên bản in
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)