Thứ trưởng Cao Lại Quang làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới

Thứ ba, 18/11/2014 07:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) do bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB tại Việt Nam làm trưởng đoàn về việc đổi mới doanh nghiệp ngành cấp, thoát nước ở Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Cục Hạ tầng kỹ thuật, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch tài chính, Vụ Kinh tế xây dựng...

Hiện nay, WB là tổ chức hàng đầu thế giới hoạt động tích cực trong lĩnh vực cấp, thoát nước. Với mục tiêu hỗ trợ cho cộng đồng các quốc gia đạt được sự tăng trưởng bền vững, những năm qua WB đã giúp đỡ Việt Nam rất nhiều trong việc tăng cường năng lực ngành nước cũng như tài trợ các dự án cấp, thoát nước trên toàn lãnh thổ.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang: "Bộ Xây dựng đang tập trung rà soát, đổi mới thể chế, chính sách ngành cấp, thoát nước".

Theo bà Victoria Kwakwa, Việt Nam và WB cần phối hợp chặt chẽ để xây dựng các thể chế cũng như khuôn khổ điều hành những doanh nghiệp cấp, thoát nước ở Việt Nam để những doanh nghiệp này hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.

"Tôi nhấn mạnh là chúng ta cần phải xây dựng thể chế, chính sách liên quan đến ngành nước thông qua quá trình cải cách, đổi mới doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cấp, thoát nước. Chúng tôi cam kết tài trợ vốn, quan trọng hơn nữa là chúng tôi còn hỗ trợ Việt Nam xây dựng hệ thống, thể chế đổi mới các doanh nghiệp trong lĩnh vực này", bà Victoria Kwakwa nói.

Hiện nay, các doanh nghiệp ngành cấp, thoát nước ở Việt Nam có nhu cầu rất lớn về vốn. Xuất phát từ nhận định đó, bà Victoria Kwakwa khuyến nghị Việt Nam nên chú trọng việc thu hút đầu tư tư nhân cho ngành cấp, thoát nước.

Bà Victoria Kwakwa: "WB sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam cải cách thể chế, chính sách cũng như đổi mới doanh nghiệp ngành cấp, thoát nước".

Để đảm bảo cung cấp các dịch vụ ngành nước một cách hiệu quả, bền vững, đáp ứng nhu cầu của người dân hiện tại và tương lai, WB cũng đề xuất Bộ Xây dựng thành lập cơ quan riêng biệt quản lý ngành nước (Cục quản lý nước)...

Đồng tình với quan điểm của bà Victoria Kwakwa nói riêng và của WB nói chung về sự cần thiết phải đổi mới thể chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực cấp, thoát nước ở Việt Nam, Thứ trưởng Thường trực Cao Lại Quang cho biết Bộ Xây dựng đang tập trung rà soát, đổi mới thể chế, đặc biệt là về ngành nước, vì nhận định cải cách là việc làm rất quan trọng và cấp thiết đối với các doanh nghiệp ngành nước ở Việt Nam hiện nay.

Cũng theo Thứ trưởng Thường trực Cao Lại Quang, nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp ngành cấp, thoát nước ở Việt Nam là rất lớn, do đó, những đề xuất hỗ trợ của WB về cải cách doanh nghiệp ngành cấp, thoát nước ở Việt Nam cả về mục tiêu, phạm vi thực hiện cũng như những hợp phần dự kiến là rất quan trọng và sát thực với thực tiễn của Việt Nam.

Tiếp sau buổi làm việc của Thứ trưởng thường trực Cao Lại Quang và bà Victoria Kwakwa, các chuyên gia của Việt Nam và WB sẽ có những chương trình làm việc cụ thể để triển khai các bước tiếp theo của dự án do WB hỗ trợ Việt Nam đổi mới thể chế, chính sách cũng như đổi mới doanh nghiệp trong lĩnh vực cấp, thoát nước.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)