Vương quốc Anh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về giao thông và quy hoạch đô thị

Thứ tư, 21/09/2022 14:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 20/9, tại UBND TP. Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew đến thăm và làm việc với TP. Hà Nội.

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew - Ảnh: VGP/Gia Huy

Chào mừng Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew đến thăm, làm việc với TP. Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh chúc Ngài Đại sứ có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam.

Thay mặt các đồng chí Lãnh đạo và Nhân dân Thủ đô, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Hoàng gia, Chính phủ và toàn thể nhân dân Vương quốc Anh vì sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II.

Năm 2022 là năm kỷ niệm 49 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Vương Quốc Anh, Chủ tịch TP. Hà Nội nhấn mạnh, quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh phát triển ngày càng hiệu quả, thực chất trên tất cả các lĩnh vực và các kênh đối ngoại, văn hoá, giáo dục, thúc đẩy giao lưu nhân dân.

Chủ tịch TP. Hà Nội mong muốn Hà Nội và Vương Quốc Anh tiếp tục thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, y tế, văn hoá, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ…

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Frew cũng nhấn mạnh, hai nước đã có rất nhiều lĩnh vực hợp tác hiệu quả trong thời gian qua, ngoài văn hoá, y tế, giáo dục là những lĩnh vực hợp tác hiệu quả thì đã có những lĩnh vực hợp tác mạnh mẽ hơn như chuyển đổi năng lượng, phát triển hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu, chuyển đổi số…

Đại sứ đặc biệt cảm ơn TP. Hà Nội vì sự hợp tác hiệu quả của hai bên thời gian qua và mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác, phát triển nhiều hơn nữa thời gian tới. Đặc biêt là lĩnh vực giáo dục cụ thể như hợp tác với các trường Đại học để tăng cường trao đổi học sinh, sinh viên của hai bên.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Iain Frew nêu hai lĩnh vực ông quan tâm là giao thông và quy hoạch đô thị. Trong đó, giao thông là lĩnh vực Vương quốc Anh có nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng chia sẻ với Hà Nội để hỗ trợ, hợp tác với các đơn vị của Thành phố.

Đồng tình với các nội dung Đại sứ nêu, Chủ tịch TP. Hà Nội cho biết Thành phố luôn hỗ trợ về cơ sở vật chất cho các cơ sở, trường đào tạo của Vương quốc Anh trong công tác hợp tác giáo dục - đào tạo của hai bên. Đồng thời, mong muốn Vương quốc Anh tiếp tục hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực giao thông và quy hoạch đô thị, chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh… Đây là những lĩnh vực rất cần thiết cho sự phát triển Thủ đô.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)