Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Lào

Thứ năm, 17/05/2018 18:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/5/2018, Đoàn công tác của Quốc hội Lào do Phó Chủ tịch Quốc hội Somphan PHENGKHAMMY dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng. Đón tiếp và làm việc với đoàn có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Somphan PHENGKHAMMY

Bày tỏ vui mừng đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Somphan PHENGKHAMMY cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã tặng Lào 100 triệu USD để xây dựng Nhà Quốc hội mới, đồng thời quan tâm đến tiến độ, cơ chế phối hợp giữa 2 bên trong việc triển khai dự án này.

Tại buổi hội đàm với Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Somphan PHENGKHAMMY, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, trong thời gian qua, với vai trò là chủ đầu tư của dự án,Bộ Xây dựng đã tích cực chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nội dung mà Trưởng Ban chỉ đạo dự án 2 bên đã thống nhất, đồng thời cũng đóng góp các ý kiến cần thiết trước khi triển khai từng hạng mục cụ thể.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi hội đàm

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nhấn mạnh, Dự án xây dựng Nhà Quốc hội Lào là biểu tượng của quan hệ truyền thống, hữu nghị tốt đẹp giữa 2 nước, được lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam đặc biệt quan tâm. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo chất lượng, công năng, thiết kế của công trình theo chỉ đạo của Bộ Chính trị Lào, Bộ Xây dựng đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ Việt Nam ban hành cơ chế đặc thù đối với Dự án xây dựng Nhà Quốc hội Lào, phấn đấu đến cuối năm 2020 sẽ cơ bản hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Somphan PHENGKHAMMY phát biểu tại buổi hội đàm

Nhằm nâng cao chất lượng của công trình, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đề nghị Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Somphan PHENGKHAMMY chỉ đạo Ban Quản lý dự án và các đơn vị của Lào phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng Việt Nam trong việc triển khai thực hiện dự án.

Bày tỏ tin tưởng chất lượng thiết kế công trình Nhà Quốc hội Lào của các chuyên gia Lào, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, với kinh nghiệm đã được đúc rút trong quá trình xây dựng Nhà Quốc hội Việt Nam, Bộ Xây dựng sẽ xem xét và đóng góp những ý kiến để công trình Nhà Quốc hội Lào đảm bảo mỹ quan, vận hành tiết kiệm và phát huy công năng sử dụng ở mức tối đa.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng và Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Somphan PHENGKHAMMY
thăm quan phòng truyền thống của Bộ Xây dựng


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)