Giới thiệu phần mềm hỗ trợ kỹ sư thiết kế(08/11/2005)

Công ty công nghệ tìm kiếm ứng dụng AST thuộc trường đại học Aston ở Birmingham, Anh vừa công bố sản phẩm phần mềm CADFind Sketch and Search mà họ vừa thiết kế. Đây là phần mềm thiết kế thương mại đầu tiên giúp kỹ sư thiết kế có thể tìm thấy các bản thiết kế 2D từ một hình vẽ minh họa.

  • Ví dụ ta có 1 móng băng như hình sau...
  • Trong những năm gần đây tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh,… tăng mạnh. Trong đó phải đặc biệt kể đến việc xây dựng mới các chung cư, cao ốc, văn phòng với số tầng khá lớn.
  • Trung tâm cứu hộ máy tính 911 là trung tâm chuyên xử lý các sự cố về máy tính, lỗi máy in, sự cố mất dữ liệu do virus, các dịch vụ cứu dữ liệu ổ cứng khi ổ cứng bị hỏng hóc tại Hà Nội.
  • Điều kiện tiên quyết của sự phát triển bền vững của xã hội là độ an toàn của môi trường đối với các yếu tố độc hại trong môi trường không khí, nước và đất. An tòan và bền vững trong phát triển xã hội - đó là hai khái niệm liên quan chặt chẽ với nhau có một ý nghĩa quan trọng khi phân tích nhằm lựa chọn các định hướgn và các phương pháp nhằm đạt được mực sống vật chất cũng như tinh thần cao của con người. Để giải quyết bài tóan thực tế nhằm đảm bảo an toàn về mặt môi trường cần phải có các đánh giá định lượng và đi kèm với nó là phương pháp tính tóan, dự báo mức độ an toàn phụ thuộc vào các yếu tố khách quan cũng như chủ quan. Bài viết trình bày kết quả đề tài nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin kết hợp với phương pháp mô phỏng truyền thống nhằm xây dựng một công cụ hữu hiệu trợ giúp cho công tác dự báo ô nhiễm môi trường không khí - là một phần quan trọng trong công tác quy hoạch phát triển của khu công nghiệp và đô thị. Kết quả cụ thể của đề tài là chương trình máy tính CAP Computation for Air Pollution được phát triển tại Viện Cơ học ứng dụng, Trung tâm KHTN & CN Quốc gia trong những năm qua hỗ trợ cho bài tóan thông qua quyết định nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý môi trường không khí.
  • GIS cho phép người sử dụng quản lý và thao tác cơ sở dữliệu địa lý một cách khoa học. Thông qua chính phủ, các nhà phân tích sử dụng GIS để cân nhắc các mô hình và các quá trình của các dự án sao cho thành công và đây là những việc làm rất cần thiết.
  • Theo chân anh bạn làm kiến trúc sư, tôi tới một cửa hàng bán đĩa CD trên phố Hàng Bạc. Tại đây bày bán hàng trăm đĩa CD phần mềm trong nhiều lĩnh vực: cài đặt máy tính, kế toán, đặc biệt là các phần mềm phổ biến trong ngành Xây dựng hiện nay như Autocard, SAP2000, STAAD III, Photoshop, Corel Draw đều xuất hiện ở đây.
  • XHTTWebsite: Hiện nay, các bản vẽ kỹ thuật thường được vẽ trên phần mềm AutoCad - một phần mềm vẽ kỹ thuật chuyên nghiệp và được phát triển thành các sản phẩm tương tự Cad nhưng về chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó hoặc những sản phẩm được tích hợp cho AutoCad giúp cho người vẽ có được những công cụ mạnh thể hiện được ý tưởng sáng tạo của mình. Tạp chí Xã hội Thông tin xin giới thiệu các bạn một số ứng dụng được nhiều kiến trúc sư trên thế giới sửdụng để thể hiện những ý tưởng sáng tạo của mình.
  • Xuất phát từ lòng đam mê CNTT, một lập trình viên đã miệt mài trong hai năm để hoàn thành sản phẩm Hệ thống khai thác thông tin trực tuyến Việt Nam - VietSpider, với nhiều tính năng ưu việt và được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho mọi người.
  • Hộp thư Gmail với dung lượng 2GB của Google chắc hẳn đã khiến nhiều người dùng ?bội thực". Và có lẽ bạn không biết rằng hòm thư này, ngoài việc gửi và nhận e-mail, bạn vẫn có thể sử dụng nó như là một "ổ cứng " ảo trong máy tính.
12
Tìm theo ngày :