Công nhận TP Bắc Ninh là đô thị loại II

Thứ năm, 26/06/2014 07:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định công nhận thành phố Bắc Ninh là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bắc Ninh.

Ảnh minh họa

Thành phố Bắc Ninh cách Thủ đô Hà Nội 30km; gần sân bay quốc tế Nội Bài; nằm trên trục QL1A, QL18, QL38, tuyến QL1 mới đoạn Hà Nội – Lạng Sơn, tuyến QL18 mới đoạn Bắc Ninh – Nội Bài; hiện có đường sắt quốc gia.

Với vị trí vô cùng thuận lợi như vậy, Bắc Ninh có vai trò động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa không chỉ đối với tỉnh Băc Ninh mà còn với cả khu vực phía bắc Thủ đô. Thành phố hiện là trung tâm hành chính – chính trị - văn hóa – thương mại – dịch vụ - du lịch của tỉnh Bắc Ninh.

Trong những năm qua, nhất là từ năm 2006 được công nhận là thành phố, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố nỗ lực phấn đấu, khai thác mọi tiềm năng thế mạnh, thu hút tối đa mọi nguồn lực, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, dịch vụ, thương mại đạt mức tăng trưởng kinh tế khá cao, bình quân từ năm 2011 – 2013 là 13,3%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2013 bằng 1,87 lần mức bình quân trên cả nước. Các công trình phục vụ công cộng và cơ sở kỹ thuật hạ tầng đô thị được đầu tư xây dựng tương đối đồng bộ, góp phần tạo diện mạo ngày càng tươi đẹp cho thành phố.

Về cơ bản, Bắc Ninh hội tụ đủ các chỉ tiêu của đô thị loại II. Việc công nhận thành phố Bắc Ninh là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bắc Ninh không những tăng thêm niềm tự hào cho Chính quyền và nhân dân địa phương, tạo nhiều động lực để thành phố phát triển bền vững hơn; mà còn là sự ghi nhận nỗ lực không ngừng của thành phố trên chặng đường hiện thực hóa Quyết định 1831/QĐ-TTg ngày 9/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bắc Ninh đến năm 2020, định hướng đến 2030; theo đó, Bắc Ninh tiến tới trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào những năm 2020.

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)