Hội thảo khởi động dự án cấp nước và nước thải đô thị

Thứ hai, 17/10/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 17/10 , tại Bộ Xây dựng đã diễn ra Hội thảo khởi động Dự án cấp nước và nước thải đô thị do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ. Tham dự Hội thảo có đại diện của WB, các Ban quản lý dự án, các đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành có liên quan. Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang và bà Jenifer Sare - Giám đốc bộ phận phát triển bền vững  của WB đã đến dự.

Thứ trưởng Cao Lại Quang phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Cao Lại Quang cho biết, những năm gần đây, Chính phủ, Bộ Xây dựng và các địa phương của Việt Nam đã rất quan tâm đến vấn đề cấp thoát nước, xử lý nước thải tại các đô thị với sự hỗ trợ tích cực của các tổ chức quốc tế, trong đó có WB. Tuy nhiên, thực trạng lĩnh vực cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải tại các đô thị của Việt Nam vẫn còn nhiều yếu kém, bất cập. Do đó Dự án cấp nước và nước thải đô thị do WB tài trợ có ý nghĩa rất to lớn, góp phần cải thiện hạ tầng cấp thoát nước của các đô thị Việt Nam.

Theo bà Jenifer Sare, yêu cầu của WB đối với dự án này là phải đảm bảo tính bền vững thông qua dự đoán sàng lọc và đánh giá tác động của môi trường và xã hội trong quá trình chuẩn bị dự án; giảm thiểu rủi ro môi trường trong quá trình thực hiện; tạo cơ chế để tham vấn và công bố thông tin. Thời gian thực hiện Dự án khoảng 4-5 năm nhưng cũng có thể kéo dài lâu hơn.

Dự án cấp nước và nước thải đô thị do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ theo kế hoạch sẽ được triển khai tại 5 tỉnh, dự kiến sau khi hoàn thành sẽ có phạm vi cấp nước cho khoảng hơn 900 nghìn người và trên 1,7 triệu người được hưởng lợi từ dự án này.

Khánh Ly

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)