Đại hội Công đoàn Cục Hạ tầng kỹ thuật lần thứ III (nhiệm kỳ 2014 -2019)

Thứ sáu, 30/05/2014 14:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/5/2014, Cục Hạ tầng kỹ thuật, Bộ Xây dựng, tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ III (nhiệm kỳ 2014 - 2019). Tham dự Đại hội có Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng – bà Trần Thị Lựu, Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật – ông Nguyễn Hồng Tiến, và đông đảo đoàn viên Công đoàn Cục Hạ tầng kỹ thuật.

Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, bà Trần Thị Lựu, phát biểu tại Đại hội Công đoàn Cục HTKT

Thay mặt Ban chấp hành (BCH) Công đoàn Cục Hạ tầng kỹ thuật (HTKT), bà Đặng Thanh Thư đã báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ II (2011 – 2014) và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ II (2014 – 2019) của Công đoàn Cục Hạ tầng kỹ thuật. BCH Công đoàn Cục HTKT đã luôn bám sát tình hình để thực hiện nhiệm vụ, phát động phong trào thi đua tới toàn thể công đoàn viên Công đoàn theo đúng yêu cầu chỉ đạo của Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng nói riêng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam nói chung. Trong nhiệm kỳ II, Công đoàn Cục HTKT luôn phát huy vai trò của mình, động viên thường xuyên và kịp thời các thành viên công đoàn trong Cục cố gắng hoàn thành công tác chuyên môn, tích cực hưởng ứng các đợt phát động thi đua của Công đoàn cấp trên, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa – văn thể nhằm tạo không khí vui vẻ cho các thành viên công đoàn sau những ngày làm việc mệt nhọc. Phát huy những thành tích đã đạt được, BCH Công đoàn Cục HTKT đã xác định rõ nhiệm vụ và vai trò của Công đoàn trong nhiệm kỳ mới là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ đoàn viên Công đoàn vững mạnh; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng và kiểm tra giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của ngành; đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao trình độ cán bộ công đoàn, đẩy mạnh các công tác phát triển công đoàn viên và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.
 

Cục trưởng Nguyễn Hồng Tiến phát biểu tại Đại hội
 

Tại Đại hội, Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục HTKT, ông Nguyễn Hồng Tiến, đã đề xuất BCH Công đoàn tìm kiếm thêm các giải pháp để cải thiện cuộc sống của công đoàn viên, đồng thời kiến nghị bản thân các công đoàn viên cần phải hiểu rõ hơn về những quyền, lợi ích, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, phải tự mình thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao kỷ luật, hoàn thành nhiệm vụ được giao và phải đoàn kết, có tinh thần phê bình, tự phê bình.
 

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn Cục HTKT
 

Thay mặt Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, bà Trần Thị Lựu đánh giá cao những thành tích mà BCH Công đoàn Cục HTKT đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Tuy nhiên, bà kiến nghị BCH Công đoàn Cục HTKT nhiệm kỳ mới cần phải bám sát chức năng nhiệm vụ của Cục, bám sát các nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ của Công đoàn cấp trên. Bà đặc biệt nhấn mạnh về việc vai trò của các tổ công đoàn và tổ trưởng tổ công đoàn, và yêu cầu BCH Công đoàn Cục HTKT phải bầu Ban thanh tra nhân dân cũng như chú trọng hơn nữa đến công tác nữ công.

Đại hội Công đoàn Cục HTKT đã bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới với 7 ủy viên.
 

Thu Huyền
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)