Hội thảo Đổi mới phương thức quản lý và phát triển cây xanh đô thị Việt Nam

Chủ nhật, 13/11/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 11/11/2011, tại Đà Nẵng, Hiêp hội Công viên cây xanh Việt Nam tổ chức Hội thảo về đổi mới phương thức quản lý và phát triển cây xanh đô thị Việt Nam. Hội thảo đưa ra vấn đề về sự phát triển đô thị nhanh chóng hiện nay đã vượt quá mức kiểm soát của chính quyền đô thị. Các công trình công cộng, công trình hạ tầng ngày càng gia tăng dẫn đến môi trường bị phá huỷ, cây xanh và không gian công cộng bị thu hẹp. Việc phát triển công viên, cây xanh trong đô thị là một phần trọng yếu hiện nay trong các đô thị hiện đại bảo vệ môi trường sống, hạn chế tác động xấu của thiên nhiên và nâng cao tính bền vững cho đô thị hôm nay và trong tương lai.

Các ý kiến tham luận tại hội thảo đã đưa ra nhiều vấn đề về thực trạng công tác quản lý cũng như phát triển công viên, cây xanh trong đô thị hiện nay nhất là việc quy hoạch cây xanh trong đô thị cần phải gắn liền với việc quy hoạch đô thị xây dựng đô thị bền vững. Đồng thời nâng cao ý thức của người dân trong việc quản lý, bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường sống.

Chiều cùng ngày, Hiêp hội Công viên cây xanh Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2011-2016. Khi thành lập chỉ có 46 hội viên của 30 tỉnh thành đến nay Hiệp hội đã có 80 hội viên ở 50 tỉnh thành trong cả nước. Mục tiêu trong nhiệm kỳ này Hiệp hội sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong việc quản lý, nhân giống cây trồng, hoa và cây cảnh. Mở rộng với các ngành, chính quyền các đô thị trong nước và quốc tế để trao đổi kinh nghiệm, hợp tác, tư vấn về quản lý, phát triển cây xanh trong đô thị.

Theo : Báo Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)