Bến Tre: Phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới

Thứ tư, 24/08/2022 14:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ yêu cầu tiếp tục giữ vững các tiêu chí đã đạt, xác định khối lượng công việc, giải pháp thực hiện các tiêu chí chưa đạt, huy động nguồn lực và có phân công nhiệm vụ cụ thể; phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM,… phấn đấu xây dựng thành công xã Thạnh Trị đạt chuẩn xã NTM trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre Lê Đức Thọ chủ trì buổi làm việc. (Ảnh: Huyền Trang)

Chiều ngày 22/8/2022, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Bến Tre do Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre Lê Đức Thọ làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại.

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra cho thấy, đến nay, xã Thạnh Trị đạt 13/19 tiêu chí, 6 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí số 2 về giao thông; tiêu chí số 5 trường học; tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa; tiêu chí số 13 về tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; tiêu chí số 15 về y tế và tiêu chí số 19 về quốc phòng và an ninh.

Đảng ủy xã Thạnh Trị đã quyết liệt chỉ đạo trong việc xây dựng NTM; thường xuyên kiểm tra và chỉ đạo Ban chỉ đạo xây dựng NTM quan tâm thực hiện theo chủ đề của Đảng bộ năm 2022 là “Năng động, tạo bứt phá trong xây dựng NTM". Tuy nhiên, khó khăn của xã hiện nay là cơ sở vật chất văn hóa chưa được đầu tư. Chưa có khu văn hóa - thể thao để người dân sinh hoạt và vui chơi giải trí. Việc huy động nguồn lực trong Nhân dân còn thấp; số người dân tham gia Ngày Chủ nhật NTM còn ít.

Hiện xã đã thành lập 4 tổ hỗ trợ vận động xây dựng xã NTM, tiến hành hỗ trợ cho 4 ấp vận động Nhân dân đồng tình hưởng ứng; Đảng ủy tăng cường chỉ đạo Ban chỉ đạo có giải pháp cụ thể để giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt, thực hiện tốt Ngày Chủ nhật NTM, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tiêu chí còn lại.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ đề nghị Huyện ủy, các cấp các ngành của huyện, xã Thạnh Trị rà soát, bám sát vào mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng NTM đã đề ra trong năm 2022 để tập trung thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất. Tiếp tục tập trung cho công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị thật sự trong sạch vững mạnh, hiệu quả hiệu lực. Nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, chủ động, sáng tạo trong công việc.

Đặc biệt, về phát triển kinh tế, xã hội, bám sát các chỉ tiêu nhiệm vụ, trong đó, cần đánh giá được tiềm năng, lợi thế của xã để phát huy; quan tâm chăm lo cuộc sống cho nhân dân. Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Đồng Khởi mới", để phong trào thực sự đi vào cuộc sống.

Đối với nhiệm vụ xây dựng NTM, Bí thư yêu cầu tiếp tục giữ vững các tiêu chí đã đạt, xác định khối lượng công việc, giải pháp thực hiện các tiêu chí chưa đạt, huy động nguồn lực và có phân công nhiệm vụ cụ thể; phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM,… phấn đấu xây dựng thành công xã Thạnh Trị đạt chuẩn xã NTM trong thời gian tới./.

Nguồn: Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)