Tập huấn và Thảo luận Nghị định 15/2003/NĐ-CP về Quản lý chất lượng công trình Xây dựng

Thứ hai, 20/05/2013 09:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/5 tại Hà Nội, Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam và Tổng Công ty Sông Đà tổ chức khai giảng khóa đào tạo tập huấn và thảo luận các vấn đề quan đến nội dung Nghị 15/2003/NĐ-CP về Quản lý chất lượng công trình Xây dựng.

Theo ông Kim Mạnh Hà - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Sông Đà, Nghị định 15 là văn bản quan trọng nhằm nâng cao chất lượng các công trình. Là chủ đầu tư đồng thời là nhà thầu thi công nhiều dự án, cán bộ công nhân viên thuộc Tổng công ty và các doanh nghiệp thành viên đều quan tâm. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng vận hành vào thực tế còn nhiều vướng mắc mà thông tư hướng dẫn vẫn đang hoàn thiện chưa phát hành được. Khóa đào tạo tập huấn là hoạt động thiết thực giúp Tổng Công ty và các lãnh đạo, cán bộ chuyên môn nâng cao nhận thức, tìm hiểu sâu thêm nội dung của Nghị định, thảo luận những khúc mắc với giảng viên, chuyên gia ... góp phần nâng cao chất lượng các công trình do Sông Đà đầu tư và thi công.

Ông Vũ Khoa - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam hoan nghênh Tổng công ty Sông Đà cùng Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng tổ chức những lớp học tập huấn này. Chất lượngcông trình tốt thì thương hiệu mới được giữ vững. Công trình xây dựng không phải là sản phẩm hàng hóa thông thường, mà nó tồn tại hàng chục năm, hàng trăm năm đi kèm với lương tâm trách nhiệm và uy tín của nhà thầu. Với sự quan tâm của lãnh đạo và tinh thần nhiệt tình học tập của các học viên, việc hiễu rõ Nghị định 15 về Quản lý chất lượng công trình xây dựng sẽ tăng thêm thương hiệu cho Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

Ngoài lớp đào tạo tập huấn tại Hà Nội, Trong tháng 5/2013 sẽ có các lớp được tổ chức tại Ban Điều hành dự án Thủy Điện Lai Châu (Lai Châu), Ban Điều hành dự án Thủy Điện Đồng Nai 5 (Đồng Nai) và Ban Điều hành dự án Thủy điện Huội Quảng (Sơn La). Tổng số học viên được đào tạo và tập huấn dự kiến đạt trên 300 học viên trên cả nước.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)