Hội nghị cán bộ viên chức và triển khai kế hoạch công tác năm 2012 - Viện Vật liệu Xây dựng, Bộ Xây dựng

Thứ sáu, 13/01/2012 23:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/1/2012 Viện VLXD - Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức và triển khai kế hoạch công tác năm 2012. Đến dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện chức năng của Bộ Xây dựng cùng đông đảo CBCNV Viện VLXD và các đơn vị trực thuộc Viện.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo tổng kết của TS. Lưu Đức Long - Viện trưởng Viện VLXD, năm 2011 tuy tình hình kinh tế của cả nước nói chung và tình hình ngành Xây dựng nói riêng còn nhiều khó khăn, có ảnh hưởng đáng kể đến đến hoạt động của Viện VLXD; song được sự chỉ đạo quan tâm sát sao và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Bộ Xây dựng và sự đoàn kết cố gắng của toàn thể CBCNV của Viện, năm 2011 Viện đã đạt được một số kết quả hoạt động khá tốt, làm tiền đề cho sự phát triển mạnh và bền vững trong những năm tới đây.

Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phục vụ quản lý Nhà nước, Viện đã hoàn thành Dự án Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam giai đoạn từ năm 2011 đến 2020 và định hướng đến năm 2030 (đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1488/QĐ-TTg ngày 29/8/2011); hoàn thành Dự án Quy chuẩn vật liệu và sản phẩm VLXD nhóm 2 theo Luật chất lượng sản phẩm hàng hóa ( đã được Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành ban hành dưới mã số QCVN 16:2011/BXD); cùng các Cục, Vụ chức năng của Bộ xây dựng các văn bản nhằm thúc đẩy chương trình phát triển vật liệu không nung theo Quyết định số 567/QĐ-TTg ngày 28/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ; bắt đầu triển khai Dự án Quy hoạch ceramic và đá ốp lát...Các công tác phục vụ quản lý Nhà nước đã được Viện tích cực thực hiện và đã đáp ứng được yêu cầu của Bộ Xây dựng, góp phần quan trọng vào quản lý ngành ở cấp Trung ương và địa phương.

Các hoạt động của Viện trong lĩnh vực dịch vụ KHCN như : công tác phân tích kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng VLXD, công tác tư vấn xây dựng, sản xuất và cung ứng sản phẩm VLXD đặc biệt, công tác thi công xử lý hư hỏng và phục hồi chất lượng công trình...trong năm qua đều đạt được những kết quả khả quan. Năm 2011, Viện có nhiều đề tài có giá trị thực tiễn cao đã báo cáo lên Bộ; trong đó có Đề tài nghiên cứu màng phủ kỵ nước tính năng cao từ nano silica bảo vệ bề mặt công trình xây dựng mỹ thuật và ngoài trời; Đề tài nghiên cứu chất kết dính geopolymer để áp dụng vào sản xuất vật liệu không nung; Đề tài nghiên cứu sử dụng tro bay trong công nghiệp sản xuất gốm xây dựng; Đề tài nghiên cứu làm chủ công nghệ thiết kế nhà máy sản xuất vôi công nghiệp.

Thay mặt Ban Lãnh đạo và tập thể CBCNV của Viện, TS. Lưu Đức Long bày tỏ quyết tâm: Năm 2012, Viện VLXD sẽ nỗ lực phát huy những thành tích đã đạt được, để hoàn thành 3 nhiệm vụ mục tiêu, đó là: nâng cao năng lực cán bộ; đổi mới phong cách làm việc; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng KHCN vào thực tiễn xây dựng của nước ta.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể CBCNV Viện VLXD trong năm vừa qua - năm có nhiều biến động lớn về bối cảnh kinh tế toàn cầu - để đạt được những thành tựu đáng khích lệ nêu trên. Với mong muốn Ban Lãnh đạo cùng tập thể CBCNV của Viện xác định rõ mục tiêu định hướng chiến lược để đạt được những nhiệm vụ mới trong năm 2012, Thứ trưởng đã nêu một số ý kiến về mô hình hoạt động của Viện trong những năm tới đây, về phương hướng xây dựng và phát triển Viện. Thứ trưởng nhấn mạnh: Để thực hiện mục tiêu nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, Ban Lãnh đạoViện cần chú trọng nhiều hơn tới việc nâng cao trình độ chuyên môn (hiện tại Viện mới có 35/169 cán bộ là Thạc sĩ) cũng như trình độ ngoại ngữ cho cán bộ trẻ. Về hướng sản xuất VLXD của Viện trong những năm tới, Thứ trưởng đề xuất Viện đi vào nghiên cứu sản xuất và cung cấp dây chuyền sản xuất - từ cung cấp công nghệ, đầu tư trang thiết bị đến bàn giao toàn bộ dây chuyền cho nhà sản xuất. Nhân dịp Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và đón Tết Nhâm Thìn 2012, thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã chúc mừng những thành công của Viện VLXD, và chúc toàn thể CBCNV của Viện một năm mới hạnh phúc và thành công hơn .

Lệ Minh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)