Giải pháp bố trí công năng đối với công trình xây dựng “Trường Tiểu học Thái Thịnh”

Thứ hai, 19/08/2019 15:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã nhận công văn số 102/UBND-QLDA ngày 30/5/2019 của Ban quản lý dự án quận Đống Đa về giải pháp bố trí công năng đối với công trình xây dựng “Trường Tiểu học Thái Thịnh”, xây dựng tại 56 phố Yên Lãng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Sau khi xem xét, Bộ Xây dựng đã có công văn 1168/BXD-KHCN (19/8) có ý kiến như sau:

Ngày 14/6/2019 Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã có văn bản số 1164/PCCC&CNCH-P4 thẩm duyệt về PCCC, theo đó đồng ý với các giải pháp bổ sung và bố trí công năng để thiết kế Trường tiểu học Thái Thịnh. Theo đó:

(1) Đồng ý về bố trí công năng trường học: Tầng 1 (cos 0.000) bố trí nhà thể chất, bếp ăn, bể bơi trong nhà, các phòng kỹ thuật; Tầng 1 (Cos 3.000) bố trí nhà hiệu bộ, hành chính kế toán và các phòng ban phục vụ; Tầng 2 bố trí các phòng học, phòng truyền thống, phòng khánh tiết; Tầng 3 và tầng 4 bố trí các phòng học; Tầng 5 bố trí phòng Hội trường, phòng ban chức năng và sân vườn;

(2) Đồng ý thiết kế đường giao thông đảm bảo điều kiện cho xe chữa cháy hoạt động (đường giao thông, đường nội bộ, các mặt bể nước ngầm); phía trước công trình bố trí bãi đỗ xe có kích thước 6x12;

(3) Đồng ý với giải pháp thiết kế lối thoát nạn cho công trình: Hành lang có chiều rộng không nhỏ hơn 2,5 m; mỗi tầng bố trí 04 thang bộ, chiều rộng vế thang không nhỏ hơn 1,5 m;

(4) Đồng ý giải pháp ngăn cháy lan, chống tụ khói cho công trình;

(5) Đảm bảo trang bị phương tiện PCCC và CNCH; trang bị bổ sung mặt nạ lọc độc tại từng gian phòng của mỗi tầng (cứ 01 người/1 bộ mặt nạ lọc độc).

Như vậy, theo kết quả thẩm duyệt của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH tại văn bản số 1164/PCCC&CNCH-P4; Căn cứ quy định tại QCVN 06:2010/BXD (Mục 1.1.7) và các văn bản, quy định có liên quan; Căn cứ quy định tại QCVN 03:2012/BXD về Nguyên tắc phân cấp, phân loại công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật đô thị “Số tầng của tòa nhà bao gồm toàn bộ các tầng trên mặt đất (kể cả tầng kỹ thuật, tầng áp mái, mái tum) và tầng nửa hầm” thì Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt và chấp thuận các giải pháp bổ sung và bố trí công năng để thiết kế công trình trường học tiểu học cao 6 tầng nổi. Theo đó, Bộ Xây dựng thống nhất chấp thuận các giải pháp thiết kế và bố trí công năng cho công trình đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt đồng ý cho việc thiết kế Trường Tiểu học Thái Thịnh, cao vượt quy định tại Bảng H4 (QCVN 06:2010/BXD).

Bộ Xây dựng đề nghị Ban quản lý dự án quận Đống Đa chịu trách nhiệm chỉ đạo thi công công trình và đưa vào sử dụng các không gian chức năng, giải pháp thiết kế công trình theo đúng hồ sơ đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt đồng ý. Đồng thời tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy trong quá trình thiết kế, thi công, nghiệm thu; đảm bảo an toàn cho công trình trong suốt quá trình vận hành, khai thác sử dụng.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1168/BXD-KHCN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_1168-BXD-KHCN_19082019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)