Chương trình học tập, chia sẻ kinh nghiệm về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng tại Hàn Quốc năm 2023 trong khuôn khổ Dự án Thành lậpTrung tâm hợp tác Việt – Hàn về Đô thị thông minh và Công nghệ xây dựng

Thứ tư, 24/05/2023 17:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Từ ngày 14/5 đến 20/5/2023, đoàn cán bộ Bộ Xây dựng do ông Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) làm Trưởng đoàn gồm đại diện Cục Phát triển đô thị, Vụ Quy hoạch kiến trúc, Vụ Kế hoạch tài chính, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Tổ chức cán bộ, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế và Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã có chương trình học tập, chia sẻ kinh nghiệm tại Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng. 

Chương trình học tập, chia sẻ kinh nghiệm dành cho Đoàn cán bộ Bộ Xây dựng diễn ra 6 ngày (từ 15/5/2023 đến 20/5/2023), bao gồm các nội dung chính như: Tham dự Hội thảo Xây dựng thông minh và tham quan phòng nghiên cứu của KICT (phòng BIM, công trình Zero energy,...), thăm quan Trung tâm Đô thị thông minh Seoul, thăm quan T.um của SK Group, thăm quan Bảo tàng phát triển đất đai của MOLIT, thăm quan Trung tâm tuần hoàn tài nguyên môi trường Jeju, thăm quan Trung tâm kỹ thuật số Seoul city hall, họp Báo cáo giữa kỳ của dự án Thành lậpTrung tâm hợp tác Việt – Hàn về Đô thị thông minh và Công nghệ xây dựng (gọi tắt là dự án VKC) tại trụ sở KICT.

Đại diện lãnh đạo KICT rất vui mừng được đón đoàn cán bộ của Bộ Xây dựng sang Hàn Quốc để tham gia Chương trình học tập, chia sẻ kinh nghiệm về Đô thị thông minh và công nghệ xây dựng. Hàn Quốc với tư cách là một trong những quốc gia đi đầu Châu Á về phát triển mô hình đô thị thông minh trong chiến lược xây dựng quốc gia thông minh có nhiều thành công trong quy hoạch, quản lý giao thông, quản lý cư dân, quản lý môi trường... có thể chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm thực tiễn quý báu và một số định hướng hợp tác tiếp theo trong quá trình phát triển đô thị tại Việt Nam.                           

Đại diện đoàn cán bộ Việt Nam, ông Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn phía Hàn Quốc, đặc biệt là KICT đã hỗ trợ và tạo điều kiện cho Đoàn tham gia Chương trình học tập, chia sẻ kinh nghiệm lần này. Trong quá trình công tác, Đoàn đã được trao đổi các thông tin hữu ích về đô thị thông minh, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ cao được triển khai trong hệ thống giao thông, hạ tầng, nhà ở và xử lý môi trường tại Hàn Quốc. Đồng thời Đoàn cũng được giới thiệu về Kế hoạch phát triển đất đai từng giai đoạn của Hàn Quốc, các công trình tiêu biểu trên thế giới do các công ty Hàn Quốc xây dựng. Đặc biệt, trong chuyến tham quan, học tập lần này, Đoàn đã đến thăm quan thực tế tại Trung tâm tuần hoàn tài nguyên môi trường Jeju. Đây là nơi quản lý và xử lý rác thải bền vững của Jeju. Quy mô xử lý 500 tấn rác/ngày, rác thải được phân loại tại nguồn. Trung tâm ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường và tạo nguồn doanh thu bằng cách chuyển đổi chất thải thành năng lượng, hỗ trợ năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời và điện gió). Kết thúc chuyến học tập, tham quan thực tế, Đoàn có tham dự buổi báo cáo giữa kỳ dự án “Thành lập Trung tâm hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng (VKC). Đây là dự án hợp tác giữa hai quốc gia, trong đó sẽ có các hoạt động tăng cường năng lực đào tạo, trao đổi công nghệ về đô thị thông minh. Dự án cũng góp phần quan trọng để Việt Nam đẩy mạnh hoàn thiện thể chế, pháp luật về phát triển đô thị thông minh, ứng dụng công nghệ xây dựng, quản lý tốt để phát triển bền vững đô thị Việt Nam trong tương lai. 

Một số hình ảnh của Đoàn trong chương trình tham quan, học tập tại Hàn Quốc năm 2023:

Ông Kwak Ki Seok – Phó Chủ tịch KICT chúc mừng và tặng hoa Đoàn

Gặp mặt và đón đoàn tại trụ sở KICT

Trao đổi về Dự án và triển vọng hợp tác với lãnh đạo KICT

Trao chứng nhận khóa học với sự tham dự của Hiệp hội nhà thầu quốc tế tại Hàn Quốc và đại diện Bộ MOLIT Hàn Quốc

Tham quan quá trình xây dựng đô thị và đô thị thông minh tại Hàn Quốc

Trao đổi với ông Kang Yosik - chủ tịch Seoul Digital Foundation

Nguồn: Học viện AMC

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)