Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn làm việc với Bộ Hạ tầng cơ sở và Môi trường Hà Lan

Thứ sáu, 08/11/2013 09:22
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 06/11, tại Amsterdam, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Tuần lễ Nước Quốc tế Hà Lan, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã có buổi làm việc với Bộ Hạ tầng cơ sở và Môi trường Hà Lan. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Cục Hạ tầng kỹ thuật, Vụ Quy hoạch Kiến trúc, Vụ Hợp tác Quốc tế.

Trao đổi về quan hệ song phương, hai bên bày tỏ hài lòng về sự phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục đào tạo, giao lưu nhân dân... đặc biệt là xây dựng giữa Việt Nam và Hà Lan trong thời gian qua.

Lãnh đạo Bộ Hạ tầng cơ sở và Môi trường Hà Lan đánh giá cao chuyến thăm của Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn và Đoàn đại biểu Việt Nam và cho rằng đây là dịp để hai bên trao đổi kinh nghiệm và tạo cơ hội thúc đẩy quan hệ tin cậy giữa hai nước, góp phần vào việc thực hiện thành công nội hàm Hợp tác toàn diện.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho biết, Bộ Xây dựng Việt Nam đang tích cực triển khai những kết quả đạt được trong các chuyến thăm cấp cao vừa qua; đề nghị Hà Lan tiếp tục hợp tác chặt chẽ và giúp đỡ Việt Nam trong các lĩnh vực xây dựng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch phát triển đồng bằng cũng như vai trò và tầm quan trọng của công tác quy hoạch xây dựng, không gian, thiết kế đô thị.

Hai bên dự kiến sẽ trao đổi và hoàn thiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Bộ trong lĩnh vực cấp nước, xử lý nước thải và vệ sinh môi trường ĐBSCL vào cuối năm 2013.

Phía Hà Lan cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong lĩnh vực nước. Các nội dung hợp tác sẽ được hai bên tiếp tục trao đổi cụ thể hơn trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 12 tới đây của Bộ trưởng Bộ Hà tầng cơ sở và Môi trường Hà Lan.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)