Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh dự kỷ niệm 50 năm thành lập Công ty Cổ phần nước sạch Thái Nguyên

Thứ tư, 26/12/2012 07:26
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/12, Công ty Cổ phần nước sạch Thái Nguyên đã long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập và vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất của Nhà nước. Tới dự buổi lễ, có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh và đại diện Trung ương Hội cấp thoát nước Việt Nam.

Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Nguyên, tiền thân là Nhà máy nước Túc Duyên thành lập ngày 25/12/1962. Hiện công ty đang quản lý một hệ thống các công trình sản xuất và phân phối nước sạch đáp ứng nhu cầu phục vụ nước sinh hoạt và sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với tổng công suất cấp nước lên tới 65.000m3/ngày, cung cấp dịch vụ nước sạch cho gần 60,000 khách hàng.

Trong 5 năm trở lại đây, hiệu quả hoạt động của Công ty từng bước đã được nâng cao, doanh thu của công ty đã tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2007, tỷ lệ thất thoát thất thu giảm từ gần 30% xuống khoảng 22% (thấp hơn nhiều so với bình quân cả nước). Đời sống người lao động của Công ty không ngừng được cải thiện với mức thu nhập bình quân năm 2012 cao gấp 2,5 lần so với năm 2007.

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về cung cấp nước sạch trên địa bàn trong những năm sắp tới, Công ty cũng đang nỗ lực khẩn trương hoàn thành các dự án cấp nước mới trên địa bàn tỉnh như dự án cấp nước tại thị trấn Đu huyện Phú Lương,thị trấn Đình Cả huyện Võ Nhai, triển khai thăm dò khảo sát thêm nguồn nước mới phục vụ nhu cầu sản xuất của Nhà máy nước Túc Duyên và triển khai dự án cấp nướcNam Hồ Núi Cốc công suất 50.000 m3/ngày.v.v…

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Lãnh đạo, các thế hệ cán bộ công nhân viên và người lao động đã và đang làm việc vì sự phát triển của Công ty cổ phần nước sạch Thái Nguyên. Thứ trưởng nhấn mạnh “Đạt được những thành tựu như hôm nay là do toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong Công ty đã luôn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện đầu tư chiều sâu, đổi mới quản trị doanh nghiệp, không ngừng mở rộng phạm vi phục vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ. trong bối cảnh chung còn nhiều khó khăn, hạn chế, những kết quả đã đạt được của công ty là hết sức đáng khích lệ”.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linhcũng mong muốn trong thời gian tới Công ty Cổ phần nước sạch Thái Nguyên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp 50 năm xây dựng và trưởng thành, đoàn kết, hợp lực phát huy truyền thống, phát huy nội lực, chủ động sáng tạo trong tổ chức quản lý và sản xuất kinh doanh. Cần chú trọng cân đối giữa công tác đầu tư sản xuất nhằm tăng doanh thu với công tác xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; mạnh dạn đổi mới, nâng cấp, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ kế cận theo lộ trình dài hạn với các nhóm giải pháp phù hợp để hướng tới đẳng cấp quốc tế. Song song với công tác phát triển đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát huy thế mạnh trong các lĩnh vực sản phẩm dịch vụ, công ty cần chú trọng đổi mới công tác quản lý đạt chuẩn, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, góp phần cải thiện đời sống cán bộ công nhân viên của công ty.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh cũng đã trao giải thưởng “Dòng Xanh Nước Việt” do Trung ương Hội cấp thoát nước Việt Nam chứng nhận cho Công ty Cổ phần nước sạch Thái Nguyên.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)