Khai mạc Hội thi tay nghề quốc gia năm 2012

Thứ tư, 18/07/2012 09:53
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 17/7/2012 tại Trường Cao đẳng xây dựng công trình đô thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội, Ban Tổ chức thi tay nghề quốc gia và Hội đồng thi quốc gia số 3 - Bộ Xây dựng đã tổ chức Lễ Khai mạc Hội thi tay nghề quốc gia với sự tham dự các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, các Thầy cô giáo và 150 thí sinh của 55 đoàn đến từ các Bộ, ngành và các địa phương trên cả nước.

Bà Nguyễn Thị Nga - Phó Vụ trưởng Vụ TCCB Bộ Xây dựng - Chủ tịch Hội đồng thi tay nghề quốc gia số 3 - Bộ Xây dựng phát biểu khai mạc Hội thi

Dự Lễ Khai mạc Hội thi tay nghề quốc gia tại Hội đồng thi số 3 có Bà Nguyễn Thị Hằng - nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội Dạy nghề Việt Nam; ông Dương Đức Lân - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Dạy nghề - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Trưởng ban Tổ chức Hội thi; ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội đồng thi số 3; lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện của Bộ Xây dựng và Tổng cục Dạy nghề. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng vì lý do bận công tác không đến dự được đã gửi Lẵng hoa chúc mừng Hội thi.

Phát biểu khai mạc, Bà Nguyễn Thị Nga cho biết, thi tay nghề quốc gia nhiều năm qua đã trở thành hoạt động chuyên môn có yêu cầu cao, mang tính chất sáng tạo, có ý nghĩa rất lớn đối với việc nâng cao chất lượng dạy và học nghề, góp phần thiết thực cho Chương trình nâng cao chất lượng, xây dựng và phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật có tay nghề cao tại các cơ sở đào tạo và dạy nghề. Đây cũng là môi trường đầy ý nghĩa cho các thí sinh và các thầy cô được giao lưu, học hỏi, qua đó để dấy lên phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và rèn luyện kỹ năng tốt.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ
 

Tại Hội đồng thi số 3 tổ chức thi 5 nghề gồm: nghề hàn, lắp đặt điện, lắp đặt đường ống, xây gạch, ốp lát sàn và tường với sự tham gia của 150 thí sinh từ 55 đoàn trên tổng số 60 đoàn đến từ các Bộ, ngành và địa phương, các Tập đoàn kinh tế. Đơn vị đăng cai tổ chức là Trường Cao đẳng xây dựng công trình đô thị - Bộ Xây dựng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cho Hội thi và các đoàn về dự thi.

Theo ông Dương Đức Lân - Trưởng ban tổ chức thi tay nghề quốc gia cho biết, Hội thi tay nghề quốc gia năm 2012 được tổ chức tại 5 địa điểm với 5 Hội đồng thi, diễn ra trong 3 ngày từ 17 - 19/7. Cả nước có 454 thí sinh thuộc 60 đoàn tham dự. Thông qua Hội thi này sẽ chọn ra những thí sinh có tay nghề giỏi để bồi dưỡng, huấn luyện chuẩn bị cho Hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 9 tổ chức tại Indonesia vào cuối năm 2012 và Hội thi tay nghề quốc tế lần thứ 42 tại CHLB Đức vào năm 2013./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)