Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh tiếp đoàn công tác Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông & Du lịch Nhật Bản (MLIT)

Thứ năm, 07/03/2013 10:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 6/3/2013, đoàn công tác MLIT (Nhật Bản) do ông Hirofumi Hihara, Phó Thứ trưởng phụ trách kỹ thuật và Bất động sản dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng. Tiếp đoàn có Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh; lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh chủ trì buổi tiếp đoàn công tác MLIT

Sau lời chào mừng ông Hirofumi Hihara và các thành viên trong đoàn, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã bày tỏ niềm vui và đánh giá rất cao quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai Chính phủ Việt Nam - Nhật Bản nói chung, giữa Bộ Xây dựng và MLIT nói riêng trong những năm vừa qua, thể hiện qua nhiều dự án thoát nước và nước thải, phát triển đô thị sinh thái; qua các hoạt động tổ chức Hội nghị, Hội thảo về các lĩnh vực khác nhau của ngành xây dựng, mà cuộc Hội thảo do hai Bộ sẽ phối hợp tổ chức vào ngày 7/3/2013 tại Hà Nội, với chủ đề chính là phát triển nguồn nhân lực ngành xây dựng là một minh chứng rất cụ thể.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh bày tỏ mong muốn : trong thời gian tới đây, quan hệ hợp tác giữa hai Bộ sẽ được nâng tầm và mở rộng thêm sang nhiều lĩnh vực khác trong phạm vi chức năng của Bộ Xây dựng; đặc biệt trong việc xây dựng các cơ chế chính sách về quản lý an toàn chất lượng công trình xây dựng, quản lý hợp đồng xây dựng.

Bày tỏ sự cám ơn Lãnh đạo Bộ đã dành thời gian đón tiếp đoàn, ông Hirofumi Hihara hoàn toàn đồng tình với những mong muốn phát triển sự hợp tác toàn diện hơn nữa. Ông cho biết: phía Nhật đã thành lập Hội đồng xúc tiến phát triển nguồn nhân lực ngành xây dựng Việt Nam, với sự tham gia của đa số các doanh nghiệp hoạt động xây dựng tại Việt Nam. Theo ông , qua hành động cụ thể mang tính chính quy như vậy, một cơ chế vững chắc làm nền tảng cho quan hệ hợp tác song phương đã được thiết lập, để tiến tới hai bên sẽ cùng ký kết Biên bản hợp tác phát triển nguồn nhân lực của ngành.
 


Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh và ông Hirofumi Hihara cùng trao đổi về các nội dung, hoạt động cụ thể trước thềm Hội thảo. Với sự chuẩn bị chu đáo từ hai phía, và với sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Nhật Bản - Thứ trưởng Khánh tin tưởng - Hội thảo sẽ thành công tốt đẹp.

Phòng TT-TL
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)