Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân tiếp và làm việc với Chủ tịch Quốc hội nhân dân An-giê-ri Abdelaziz Ziari

Thứ tư, 20/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 20/01/2010, Đoàn đại biểu Quốc hội Nhân dân An-giê-ri do Ngài Chủ tịch  Abdelaziz Ziari dẫn đầu đã đến thăm Bộ Xây dựng và có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân - đồng Chủ tịch Uỷ ban Liên Chính phủ Việt Nam - An-giê-ri. Cùng dự buổi làm việc có Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, đại diện lãnh đạo Văn phòng, các Cục, Vụ, Viện chức năng của Bộ Xây dựng, Trung tâm Thông tin và các Tổng Công ty trực thuộc Bộ Xây dựng.

Thay mặt Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã nhiệt liệt chào mừng Ngài Chủ tịch Quốc hội Nhân dân An-giê-ri và các thành viên trong đoàn sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Tại buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch  Abdelaziz Ziari, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã nêu ra những nét khái quát về chức năng nhiệm vụ của Bộ Xây dựng Việt Nam, tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam trong những năm gần đây và mong muốn của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại tương xứng với mối quan hệ chính trị truyền thống và tốt đẹp giữa hai nước. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng cho rằng, chuyến thăm Việt Nam lần này của Chủ tịch Abdelaziz Ziari và đoàn Đại biểu Quốc hội Nhân dân An-giê-ri là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Chủ tịch  Abdelaziz Ziari cho biết, quan hệ hợp tác và các quan điểm chung luôn được khẳng định trong các chuyến thăm lẫn nhau của Lãnh đạo Cấp cao của hai nước, tuy nhiên, quan hệ hợp tác kinh tế- thương mại vẫn chưa phù hợp với quan hệ chính trị tốt đẹp đó. Chủ tịch Abdelaziz Ziari cho rằng cả hai bên cần quan tâm hơn nữa trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước và bày tỏ sự tin tưởng rằng không có bất kỳ một trở ngại hay vướng mắc nào đối với quan hệ này. Việt Nam là bạn bè truyền thống của An-giê-ri, nhân dân An-giê-ri luôn dành tình cảm tốt đẹp đối với nhân dân Việt Nam và luôn ghi nhớ sự hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong những năm trước đây trong lĩnh vực y tế và công nghiệp.

Theo Chủ tịch Abdelaziz Ziari, một trong những mục đích quan trọng của chuyến sang thăm và làm việc tại Việt Nam lần này là tìm lại sự năng động trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Trong chương trình nghị sự của Tổng thống An-giê-ri trong 5 năm tới, An-giê-ri sẽ đầu tư ngân sách khoảng 150 tỷ USD cho phát triển kinh tế, trong đó đặc biệt quan tâm chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Để thực hiện chương trình này, An-giê-ri mong muốn có sự hợp tác của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp của Việt Nam. Chủ tịch Abdelaziz Ziari khẳng định, các đại biểu Quốc hội An-giê-ri luôn mong muốn cụ thể hoá mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước và sẵn sàng tháo gỡ các khó khăn, trở ngại để tăng cường quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp của hai nước.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân bày tỏ sự đồng tình và nhất trí với ý kiến của Chủ tịch Abdelaziz Ziari và khẳng định, tại phiên họp lần thứ IX sắp tới của Uỷ ban Liên Chính phủ Việt Nam - An-giê-ri, hai bên sẽ bàn thảo các nội dung cụ thể để có được tiếng nói chung trong nhiều lĩnh vực hợp tác./.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)