Tổng luận mới: Chính sách phát triển bền vững, xây dựng xanh, hiệu quả năng lượng của một số quốc gia trên thế giới

Thứ tư, 01/07/2020 17:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Số tổng luận: Số 2 năm 2020. Số trang: 63. Cơ quan phát hành: Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng. Ngôn ngữ: Việt Nam.

Tóm tắt nội dung:

Phát triển công trình xanh, công trình sử dụng năng lượng hiệu quả là một xu hướng của thế giới trong nỗ lực bảo vệ trái đất - môi trường sống của con người trước những thách thức của biến đổi khí hậu.

Góp phần cùng với nỗ lực chung của toàn cầu, Việt Nam đã thể hiện mạnh mẽ cam kết về chống biến đổi khí hậu khi tham gia vào Nghị định thư Kyoto và Thỏa thuận Paris (COP21). Những cam kết này đã và đang được Việt Nam hiện thực hóa trong nhiều chinh sách, chiến lược, trong đó có Chiến lược Quốc gia về Tăng trưởng xanh, Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả … nhằm khuyến khích, thúc đẩy phát triển công trình xanh, công trình sử dụng năng lượng hiệu quả. Mặc dù đã có nhiều cố gắng, nhưng trong thực tế, số lượng các công trình xanh được chứng nhận ở Việt Nam còn rất khiêm tốn so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Thông qua việc nghiên cứu Báo cáo “Kinh nghiệm quốc tế về phát triển công trình xanh và tiết kiệm năng lượng” của Công ty tư vấn HPB Solutions

- nhà chứng nhận công trình sinh thái, công trình xanh, công trình tiết kiệm năng lượng của Liên bang Nga, Trung tâm Thông tin đã biên soạn thành cuốn Tổng luận “Chính sách phát triển bền vững, xây dựng xanh, hiệu quả năng lượng của một số quốc gia trên thế giới ” để làm tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực xây dựng công trình và phát triển đô thị, cùng các độc giả quan tâm.

Nội dung tổng luận gồm II phần:

I: Phần mở đầu

Phần II: Phát triển bền vững công trình xanh, hiệu quả năng lượng ở một số quốc gia

Trung tâm Thông tin

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)